Ngày 22 tháng 9 năm 2014
Ngày 22 tháng 9 năm 2014
                                                                                                                             Lý thuyết thiết kế|Thủ thuật thiết kế|Kỹ thuật in ấn|Kiến thức thương hiệu|Kiến thức tham khảo
                                                                                                                                       Thiết kế Website|Domain - Hosting|Giấy phép Website|Google Adwords|Dịch vụ SEO
                                        Đặt tên thương hiệu|Sáng tác Slogan|Sở hữu trí tuệ|Đăng ký mã vạch
Ngày 22 tháng 9 năm 2014
Hỗ trợ trực tuyến
TƯ VẤN THIẾT KẾ
 
Mr. Công Trình
ĐT: 0938 907 770
 
Mr. Xuân Bảo
ĐT: 0933.957.937
 
 TƯ VẤN THƯƠNG HIỆU
 
Mr. Hoàng Hải
ĐT: 0937.990.013
Thiet ke logo chuyen nghiep
Các kiểu thiết kế logo

Các kiểu thiết kế logo

Trong thiết kế logo, các chuyên gia thiết kế hàng đầu thế giới thường kết hợp các kiểu thiết kế logo như sau: trình bày nguyên dạng tên chữ của biểu tượng, giản ước tên chữ thành một tổ hợp chữ cái và sử dụng hình ảnh sản phẩm, dùng một hình ảnh và một dấu hiệu.

1. Cách thiết kế logo sử dụng hình thức nguyên dạng tên chữ:

Thiết kế logo bằng cách tạo cho mẫu chữ một dáng vẻ đặc biệt gợi những liên tưởng sâu xa về tính chất công ty, doanh nghiệp mà nó đại diện.

Ví dụ: Bằng mấy nét nhấn ở đầu N trong hàng chữ SANYO giúp tiềm ẩn một nguồn năng lực nội, lại liên tưởng tốt đẹp về đồ điện tử.

2. Hình thức tổ hợp các chữ cái hoặc dùng chữ cái đầu của tên công ty, tổ chức

Bản thân việc thiết kế này đã mang tính giản ước rất rõ. Bố cục logo thường dễ đạt hiệu quả về mặt nhận biết. Hình ảnh thường được cách điệu cao. Ngoài ra, các chuyên gia thiết kế cũng có thể tái tạo lại một hình ảnh mới của sản phẩm để thể hiện vào logo

Ví dụ: Pepsi Cola + Hình dáng chiếc nắp chai được cách điệp thành một hình tròn đỏ - xanh với sọc trắng hình làn sóng nằm giữa, liên tưởng đến sự ngọt ngào, cảm giác thỏa mái, thú vị tận hưởng.

3. Mượn một ẩn dụ và một ký hiệu nào đó?

Phương pháp này nói lên bản chất của đối tượng. Nó đòi hỏi các chuyên gia cần có:

- Trí tưởng tượng.

- Kiến thức rộng.

- Những suy nghĩ tiềm tàng.

- Những liên tưởng sắc sảo.

Ví dụ: Logo của hãng dầu Shell, hình cong con sò ẩn dụ về nguồn năng lượng thiên nhiên cổ xưa và vĩnh cửu (nguồn gốc dầu mỏ là do động, thực vật sau những biến động của trái đất bị vùi sâu dưới các tảng địa chất, bị phân hủy bởi cảc khuẩn môi trường yếm khí mà ra sự liên tưởng về các lớp trầm tích của vỏ đất, nơi khai thác ra dầu mỏ).

 

Các yếu tố thành phần (hình tượng).

- Thường được vẽ cùng với tên công ty và tổ chức đó.

- Tên gọi của logo, xuất xứ tác phẩm, phân biệt sản phẩm của công ty này, hình ảnh nào khác.

- Có khi được thiết kế bằng chính tên gọi của logo mà không cần sử dụng hình ảnh nào khác.

- Phải được tạo hình một cách thật đặc biệt, không lẫn lộn với thương hiệu, sản phẩm khác của công ty.

- Mang đầy đủ tính chất thông tin, bản chất hoạt động của công ty, các mục tiêu thương mại.

- Bao gồm những mẫu thích hợp thể hiện ý đồ thông điệp một cách hợp lý và minh bạch.

1. Kiểu chữ:

- Mang ý nghĩa về tạo hình, tính chất thông tin.

- Được quan niệm như một hình tưởng như bất cứ hình tượng nào khác.

- Mỗi kiểu chữ không chỉ đơn thuần mang những từ ngữ của thông điệp mà nó nâng cao còn hỗ trợ cho hình ảnh sản phẩm nó đại diện.

- Chữ cái có thể lấy từ các kiểu chữ Roman, San Serif hay Script.

- Có thể chuyển hóa sang dạng trừu tượng, tạo ấn tượng thể hiện.

- Tạo được sự hấp dẫn bằng cách pha màu, tạo hạt Tram bằng máy vi tính, tạo dáng, tạo kiểu.

- Các nhà thiết kế phải nắm được các kiểu chữ, khảo sát các phong cách chữ khác nhau trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Những yếu tố quan trọng

+ Tính dễ đọc.

+ Khoảng cách chữ.

+ Sự thích ứng, ngữ nghĩa phải phù hợp với hình thức của bản thân chữ nhằm mục đích đạt được ý đồ sáng tạo ý nghĩa trong cách trình bày chữ.

Bảo đảm trong việc chọn kiểu chữ, phong cách chữ:

+ Hình thức của chữ nằm trong sự phối hợp hài hòa giữa các nét bản, nét phụ, nét trang trí của từng loại chữ, kiểu chữ.

+ Kích cỡ, bề dày không quá nặng nề.

+ Không quá vô nghĩa

+ Rõ ràng và không hỗn độn.

- Ngoài các kiểu chữ thông thường, các kiểu chữ hoa văn, uốn lượn, kiểu chữ viết tay đều có thể sử dụng được (có thể mang tính trừu tượng), đưa vào hình ảnh đồ họa tao nên một logo, ký hiệu trừu tượng, cuốn hút.

Ví dụ: Logo của công ty Kim Hoàn sử dụng kiểu chữ nhỏ nét, có hoa văn và trang trí phản ánh vẻ đẹp của đồ trang sức.

Logo một công ty xây dựng sử dụng nét chữ cứng cáp, khỏe và đậm hơn.

Các công ty, đơn vị không có tính chất sắc nét như vậy, tìm một kiểu chữ giống với tính chất và sắc điệu của sản phẩm.

Cách thiết kế logo chữ:

+ Có thể chỉ là những con số.

+ Là một chữ.

+ Một sự tập họp của hai, ba hoặc bốn chữ cái.

+ Của cả một tên chữ.

+ Đòi hỏi:

+ Phải có sự cách điệu trên bản thân hình chữ làm cho khác đi với các dạng kiểu chữ trong các sản phẩm khác.

+ Tạo cho bản thân chữ (yếu tố quan trọng) trở thành có nghĩa.

Ví dụ: Logo AQUEDCT của trường đua ngụa với dáng chữ A rất đẹp nó là sự vững chãi của dáng chữ SANS SERIF kết hợp với sự năng động khẩn trương của chữ nghiêng, đầu chữ kéo dài thêm, ấn tượng lôi cuốn người xem vào cuộc đua ngựa hào hứng, tộc độ, mạnh mẽ.

2. Tên gọi:

Một công ty thường có tên:

- Thương mại: là tên mà một công ty mang để kinh doanh.

- Tên giao dịch: là tên công ty sử dụng khi giao dịch với các công ty và tổ chức khác thường được thiết kế, sử dụng làm tên gọi của logo bởi tính chất:

+ Đơn giản.

+ Quốc tế hóa.

+ Tạo sự phân biệt cao.

+ Thuận lợi trong kinh doanh, in ấn, quảng cáo.

Những yêu cầu cơ bản nhất để tạo nên một tên gọi thật hiệu quả cho logo.

Quốc tế hóa

- Một tên gọi nếu không được quốc tế hóa thì sản phẩm khó tiêu thụ được trên thị trường thế giới.

Ví dụ: Người nước ngoài sẽ khó nhớ hoặc đọc một cách trôi chảy tên công ty sữa Việt Nam, nên quốc gia hóa thành VINAMILK, ngắn gọn, dễ hiểu.

- Một cái tên tuy đã mang tính quốc tế hóa nhưng tên gọi vẫn quá dài thường rút ngắn lại bằng cách tổ hợp các chữ cái đầu.

Ví dụ: COKE, Coca Cola…

- Khi tổ hợp một tên gọi tạo hình cho chính bản thân chữ để mang những sắc thái mới, những dáng vẻ mới mang đầy đủ ý nghĩa của tên gọi mà nó tổ hợp lại.


Âm thanh

- Tên gọi trong logo về âm thanh lúc đọc không gây sự nhầm lẫn và trùng lặp với mặt ngữ nghĩa. Phải dễ nghe lẫn khi đọc tên. Ví dụ: Giày Biti;s với giày Bita’s

- Khi phát âm thường nên quá bốn âm, hai ba âm là tốt nhất, mỗi âm đọc lên phải dễ dàng. Tạo một sự liên tưởng tích cực.

- Không được đồng âm với những từ địa phương khi phát âm mang một nghĩa xấu.

Ý nghĩa

- Tên gọi không bao hàm nghĩa xấu khi ở trong nước và ra nước ngoài. Phải tránh không bị “chơi chữ” thành một nghĩa xấu, không bị gây khó chịu với ngôn ngữ khác.

Cùng là một màu, ở mỗi logo thể hiện những ý tưởng riêng. Sắc màu trên logo còn thể hiện tính đa nghĩa của màu sắc.

Theo OnTopRank

Hãy liên hệ với VinaBrand ngay bây giờ để được chúng tôi tư vấn và cung cấp dịch vụ Thiết kế Logo chuyên nghiệp nhất.

Bộ phận tư vấn thương hiệu:

TP. HỒ CHÍ MINH
80/48A Gò Dầu, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, Tp.HCM
Tel:08. 3847 1988 | 3847.1989 - Fax:08. 3847 1990
Email:
info@vietnambrand.com.vn

 

TP. HÀ NỘI
Số 29, Ngõ 40 Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0933.957.937  -  Fax: 04. 6288.3003
Email:
hanoi@vietnambrand.com.vn

 VinaBrand - Khẳng định đẳng cấp thương hiệu

Dịch vụ liên quan

10 thiết kế logo lấy cảm hứng từ bông hoa
Các nhà thiết kế luôn sử dụng các yếu tố tự nhiện ,và lấy nguồn cảm hứng từ hoa để tao ra những tác phẩm trong thiết kế.
Những thiết kế logo sử dụng màu đỏ
Lấy màu sắc làm chủ đạo trong những tác phẩm thiết kế logo .Với những màu sắc độc đáo gần gũi với thiên nhiên.
10 thiết kế logo hình con chó
Các nhà thiết kế logo luôn lấy động vật là nguồn cảm hứng trong thiết kế của mình.
10 thiết kế logo hình con bướm
Bướm một loài sinh vật có màu sắc rực rở trên đôi cánh .Biểu tượng bướm tượng trưng cho sự hồn nhiên bay bổng tự do.
10 thiết kế logo với ý nghĩa ẩn
Các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp biết rằng muốn tạo ra được một mẫu thiết kế logo đẹp cần phải trãi qua nhiều giai đoạn khác nhau ,mới tạo nên được m ...
10 thiết kế logo lấy cảm hứng ngẫu nhiên
Một biểu tượng logo phụ thuộc vào sự sáng tạo của các nhà thiết kế.
15 thiết kế logo kiểu dáng con hổ
Hôm nay VietnamBrand giới thiệu đến các bạn bộ sưu tập thiết kế logo kiểu dáng con hổ. Hổ là loài động vật có sức manh và có tốc độ
Mẫu thiết kế logo đẹp dạng con trỏ
Ngày nay logo là một công cụ quảng cáo tốt được sử dụng trong các doanh nghiệp nhỏ và các công ty lớn để có được khẳng định thương hiệu của họ trên thươ ...
Trang chủ| Tư vấn thương hiệu| Thiết kế thương hiệu| Thiết kế website| Kiến thức thương hiệu| Khách hàng| Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM - VINABRAND
Add: 5/9 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, Tp.HCM, Tel: 08. 3847 1988 | 08. 3847.1989 - Fax: 08. 3847 1990, Email:
info@vietnambrand.com.vn 

                                                                                                                                             Chuyên trang thiết kế của VinaBrand. Copyright 2013, All rights reserved | VinaBrand làm việc bằng cả